અમદાવાદ: ભારતમાં નવેસરથી સ્માર્ટફોન માર્કેટમાં ગયા વર્ષે તંદુરસ્ત 9 ટકાનો વધારો થયો છે. સેકન્ડ હેન્ડ માર્કેટ મોટે ભાગે નવીનતા ધરાવતા ફોન દ્વારા કબજે કરવામાં આવે છે, જે વર્ષ-દર-વર્ષે 200% થી વધુ વૃદ્ધિ પામે છે અને નવીનીકૃત એરેનામાં સૌથી મોટું ઉત્પાદન વર્ગીકરણ છે. આ માર્કેટ આટલું મોટું હોવા છતાં અસંગઠિત બજાર તરીકે ઓળખાય છે ત્યારે ઝોબોક્સ દ્વારા આ સેગ્મેન્ટ ને સંગઠિત બજાર બનાવવામાં હેતુસર સ્થાપના કરવામાં આવી છે. કંપની દ્વારા આજે ગુજરાત ના નડિયાદ, પાનસુરા, સાવરકુંડલા અને જૂનાગઢ માં ચાર સ્ટોરનો પ્રારંભ કરવામાં આવ્યો છે.
ઝોબોક્સ ના ફાઉન્ડર નીરજ ચોપરા એ જણાવ્યું કે ” ઝો બોક્સ ની સ્થાપના નો મુખ્ય હેતુ આ માર્કેટ ને સંગઠિત કરવાનો છે. આ માર્કેટ ની વાત કરીએ તો અમે ઘણા અલગ છીએ કેમકે અમારી પાસેથી ગ્રાહકને રિફર્બિશડ મોબાઈલ પર ગ્રાહકના નામનું બિલ મળશે અને સેલ્સ આફ્ટર સર્વિસ કંપનીના પોતાના સર્વિસ સ્ટેશનમાંથી આપવામાં આવશે. ઝો બોક્સ મોબાઈલ સિવાય લેપટોપ, ટેબ્લેટ, ડેસ્કટોપ અને મોબાઈલ એસેસરીઝ એમ વિશાલ પ્રોડક્ટ પણ ધરાવે છે.”
ઉપરાંત, કોવિડ -19 એ વપરાશકર્તાઓને વધુ સેકન્ડ-હેન્ડ ગેજેટ્સ ખરીદવા પ્રેરિત કર્યા છે. અધ્યયન મુજબ, ગામડાના 36% લોકોએ દૂરસ્થ કામ કરવાની જરૂરિયાતને કારણે નવીનીકૃત ગેજેટ્સમાં રોકાણ કર્યું, ત્યારબાદ કુટુંબના સભ્યો દ્વારા જરૂરીયાતોને અનુસરવામાં આવશે. સર્વેક્ષણ સૂચવ્યું હતું કે રોગચાળો દરમિયાન નવીનીકૃત સ્માર્ટફોન ખરીદવા માટેનો ભાવ એ એક મહત્ત્વનો માપદંડ હતો, જે દર્શાવે છે કે ગ્રાહક અભૂતપૂર્વ સમયમાં સાવધ બની ગયો છે.