રિપોર્ટ: અનુજ ઠાકર.
ગુજરાતી ફિલ્મ ઈન્ડસ્ટ્રીએ ફરી એકવાર સાબિત કરી દીધું છે કે તે માત્ર મનોરંજન પૂરતું સીમિત નથી, પરંતુ શૈલિ, કલાત્મકતા અને અભિનયની દૃષ્ટિએ પણ રાષ્ટ્રીય સ્તરે પોતાનું સ્થાન બનાવતી જઈ રહી છે. 71મા રાષ્ટ્રીય ફિલ્મ પુરસ્કારોમાં ગુજરાતી હોરર થ્રિલર ફિલ્મ ‘વશ’ એ બે વિભિન્ન કેટેગરીમાં એવોર્ડ્સ જીતીને સૌ ગુજરાતી માટે ગૌરવની ક્ષણ સર્જી છે.
આ ફિલ્મને શ્રેષ્ઠ ગુજરાતી ફિલ્મ તરીકે માન્યતા મળવી એ શિર્ષક સિદ્ધિ છે, અને સાથે અભિનેત્રી જાનકી બોડીવાલાને શ્રેષ્ઠ સહાયક અભિનેત્રીનો પુરસ્કાર મળવો એ ગુજરાતી ફિલ્મના પ્રતિભાવને નિખારતો ઉપક્રમ છે.
દિગ્દર્શક કૃષ્ણદેવ યાજ્ઞિક દ્વારા લખાયેલ અને દિગ્દર્શિત ‘વશ’ એ એક મનોવૈજ્ઞાનિક હોરર થ્રિલર છે, જેમાં પ્રાથમિક પાત્રો દ્વારા ભય, રોચકતા અને રહસ્યને ખૂબ જ શક્તિશાળી રીતે રજૂ કરવામાં આવ્યું છે. ફિલ્મમાં દર્શાવવામાં આવેલું કથાવસ્તુ એક એવી પરિવારની આસપાસ ઘૂમે છે, જે વેકેશન માટે દૂરના ગામે જાય છે અને ત્યાં એક રહસ્યમય માણસ, પ્રતાપ, તેમના પર કાળા જાદુ દ્વારા પ્રભાવ પાડે છે.
ફિલ્મની સિનેમેટોગ્રાફી, પૃષ્ઠભૂમિ સંગીત અને મોન્ટાજ એવા સ્તરે છે કે તે દર્શકને અંત સુધીScreen પર જકડી રાખે છે. ખાસ કરીને, ફિલ્મની મુખ્ય પાત્ર આર્યા તરીકે જાનકી બોડીવાલાના અભિનયે તો દર્શકોની પણ સાથે જ્યુરીનું પણ મન જીતી લીધું છે. ભય, તણાવ અને નિરાશાની જેમ જીવી શકાય એવી લાગણીઓને તેણે દમદાર રીતે રજૂ કરી છે.
જાનકીએ અગાઉ ‘છેલ્લો દિવસ’ જેવી ફિલ્મો દ્વારા પોતાની અભિનય ક્ષમતાનું પ્રદર્શન કર્યું હતું, પરંતુ ‘વશ’ એ ફિલ્મે તેને એક નવી ઊંચાઈ આપી છે. તેણે 25મા IIFA એવોર્ડ્સમાં પણ શ્રેષ્ઠ સહાયક અભિનેત્રીનો એવોર્ડ જીતીને પોતાનું પદ વધુ મજબૂત કર્યું છે.
હોરર જેવી શૈલી, જે ગુજરાતીમાં થોડું દુર્લભ માનવામાં આવે છે, તેને ‘વશ’ દ્વારા નવી ઓળખ મળવી, માત્ર એક ફિલ્મની સિદ્ધિ નથી – તે એક મૂવમેન્ટ છે. હવેGujarati Cinema માત્ર મીઠો નાટક કે રમૂજી વાર્તાઓ પૂરતું સીમિત રહ્યું નથી – તે હવે વિવિધ શૈલીઓમાં પણ પોતાનું પરચમ લહેરાવવાનું શરૂ કરી ચૂક્યું છે.
નિષ્કર્ષમાં, ‘વશ’ એ માત્ર એક ફિલ્મ નથી, તે ગુજરાતી સિનેમાની ક્ષમતાનું પ્રતીક છે. આવાં પ્રોજેક્ટો દર્શાવે છે કે સ્થાનિક ભાષામાં પણ આંતરરાષ્ટ્રીય સ્તરની કળાત્મક સિદ્ધિઓ શક્ય છે.