ગોવા, સંજીવ રાજપૂત: કેન્દ્રીય માહિતી અને પ્રસારણ મંત્રી અનુરાગ સિંહ ઠાકુરે ગોવામાં 54ના ઇન્ટરનેશનલ ફિલ્મ ફેસ્ટિવલ ઓફ ઇન્ડિયા (આઇએફએફઆઇ) ભાગરૂપે વીએફએક્સ અને ટેક પેવેલિયનનું ઉદઘાટન કર્યું હતું. જેમાં પ્રથમ વખત સ્થાપિત ફિલ્મ બાઝાર આઇએફએફઆઇ, વીએફએક્સ અને ટેક પેવેલિયન ખાતે એનએફડીસીનો ઇતિહાસ એનિમેશન, વિઝ્યુઅલ ઇફેક્ટ્સ, વર્ચ્યુઅલ રિયાલિટી અને સીજીઆઈના ક્ષેત્રમાં ફિલ્મ નિર્માણ તકનીકમાં કેટલીક સૌથી ગતિશીલ, નિમજ્જન અને અત્યાધુનિક પ્રગતિને પ્રદર્શિત કરશે.
મંત્રીએ સિને મ્યુઝિયમ, એમેઝોન પ્રાઇમ અને નેટફ્લિક્સના વ્યૂઇંગ ઝોન સહિત પેવેલિયનના વિવિધ વિભાગોનું ઉદઘાટન અને નિરીક્ષણ કર્યું હતું. મંત્રીએ સોનીના ફુલ ફ્રેમ સિનેમા લાઇન કેમેરાનું નિદર્શન લીધું હતું અને 75 ક્રિએટિવ માઇન્ડ્સ ઓફ ટુમોરો પહેલ હેઠળ પસંદ કરાયેલા યુવાન ફિલ્મ નિર્માતાઓ સાથે વાતચીત કરી હતી. તેમણે ટેક પેવેલિયનના બુક ટુ બોક્સ વિભાગમાં પસંદ કરેલા લેખકો સાથે પણ વાતચીત કરી.
ઠાકુરે કહ્યું કે ભારતનો વિકાસ 10માથી 5મા સૌથી મોટા મીડિયા અને મનોરંજન અર્થતંત્રમાં અસાધારણ રહ્યો છે. તેમણે કહ્યું, ”દેશમાં ઉત્પાદિત ફિલ્મ અને મીડિયા સામગ્રીની પ્રતિભા અને વોલ્યુમને જોતાં, ભારત ટૂંક સમયમાં વિશ્વમાં ત્રીજો સૌથી મોટો મીડિયા અને મનોરંજન ઉદ્યોગ બની જશે.”
મંત્રીએ જણાવ્યું હતું કે ભારત ફિલ્મ નિર્માણમાં નવી તકનીકી હસ્તક્ષેપો અને નવીનતાઓને અપનાવી રહ્યું છે, તેમણે ઉમેર્યું હતું કે, ”આપણા યુવાનો અને બાળકોની પ્રતિભા અને આપણા ઉદ્યોગના નેતાઓની નવીનતા દ્વારા સમર્થિત ફિલ્મ શૂટિંગ અને પોસ્ટ પ્રોડક્શન માટે ભારત સૌથી વધુ માંગ ધરાવતું સ્થળ છે.”
નવી ટેકનોલોજીકલ હસ્તક્ષેપોની ભૂમિકા પર પ્રકાશ પાડતાં મંત્રીએ કહ્યું હતું કે, ભારત વાર્તા કહેવાનો દેશ છે અને લોકો ઇમર્સિવ, ક્રિએટિવ અને ઓરિજિનલ કન્ટેન્ટ પસંદ કરે છે અને તેનો વપરાશ કરે છે. મંત્રીશ્રીએ ઉમેર્યું હતું કે, કન્ટેન્ટ ક્રિએટર્સે મીડિયા અને ફિલ્મ મેકિંગમાં હંમેશા વિકસતી ટેકનોલોજીનો ઉપયોગ કરવો જોઇએ, જેમાં મનોરંજનની સાથે સાથે દર્શકોને માહિતગાર કરવા અને શિક્ષિત કરવા પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરવું જોઇએ.
અનુરાગ ઠાકુરે વધુમાં જણાવ્યું હતું કે, ભારત પોસ્ટ પ્રોડક્શનનું હબ છે, તેમણે ઉમેર્યું હતું કે, નવી સ્થપાયેલી વીએફએક્સ અને ટેક પેવેલિયન ફિલ્મ નિર્માણમાં પોસ્ટ પ્રોડક્શનમાં વધુ વધારો કરશે.
સર્જનાત્મક અને એઆઈ જગ્યાઓના નિષ્ણાતો વર્ચ્યુઅલ વર્લ્ડની રચના કરીને, બુદ્ધિશાળી પાત્રોની રચના કરીને અને કેમેરાની બહાર જાદુ પ્રદર્શિત કરવા માટે વ્યક્તિગત અનુભવોની વહેંચણી કરીને મૂવીમેકિંગમાં શક્યતાઓ અને પ્રગતિનું અનાવરણ કરશે.
આ વર્ષની કેટલીક પ્રતિષ્ઠિત, સહભાગી બ્રાન્ડ્સમાં ગૂગલ આર્ટ્સ એન્ડ કલ્ચર, નેટફ્લિક્સ અને એમેઝોનનો સમાવેશ થાય છે.
મંત્રીની સાથે માહિતી અને પ્રસારણ મંત્રાલયના અધિક સચિવ સુશ્રી નીરજા શેખર અને સંયુક્ત સચિવ (ફિલ્મો), માહિતી અને પ્રસારણ મંત્રાલય અને એનએફડીસીના એમડી પ્રિથુલ કુમાર પણ ઉપસ્થિત રહ્યા હતા.